2019/11/01

TỪ CÕI "THIÊN ĐƯỜNG CỘNG SẢN"

Đăng Huy Văn - Thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh là quê ngoại của tôi. Cháu Phạm Trà My 26 tuổi, một trong số 39 nạn nhân đã bị chết ngạt trong một thùng xe tải đông lạnh trên đất Anh sáng ngày 23/10/2019 là cô cháu gái gọi tôi bằng ông. Đọc vài dòng tin nhắn cuối đời mà Trà My đã gửi cho mẹ của mình mà lòng tôi quặn thắt. Trong nỗi đớn đau tột cùng, tôi đã tự vấn lương tâm mình: Phải chăng chính cái "thiên đường cộng sản" mà chúng tôi đã hiến dâng cả cuộc đời để dựng nên kia đã giết chết đứa cháu gái vô cùng yêu quí của tôi?

Từ cõi "thiên đường cộng sản"
(Tưởng nhớ cháu Phạm Trà My)


Ơi con gái Phạm Trà My!
Từ cõi "thiên đường cộng sản"
Sang Anh con kiếm tìm gì?
Trong nước "muốn gì cũng được"
Con sang tư bản làm chi?


Này nhé, nước ta nếu muốn
"Nhảy lầu" là nhảy được ngay
Như thầy Hải An thứ trưởng
Được dân tưởng nhớ đêm ngày!

Này nhé, bé Long lớp Một
Được đột tử ngay trong trường
GateWay rước về Thanh Hóa
Vui cùng bè bạn đồng hương!

Này nhé, bác Quang chủ tịch
Muốn giải thoát, thoát được liền
Thoát hết chức quyền, tội lỗi
Trở về "vui thú điền viên"

Bác Nguyễn Bá Thanh cũng vậy
Đảng cho đi gặp bác Hồ
Gặp bác Mao...thăm Các Mác
"Tau khỏe mà, có chi mô!"

Còn ở Sơn Dương - Vũng Áng
For-mo-sa diệt môi trường
Bà con quê mình cam phận
Âm thầm chết giữ quê hương!

"Quê hương là chùm khế ngọt"
Ruộng đồng đảng cướp hết rồi
Không còn ruộng, cha trồng khế
Cho con trèo hái, Trà ơi!

Sao con phải sang tư bản?
Chúng đang "giẫy chết" rào rào
Giẫy trăm năm chưa chết hết
Nhỡ đè con chết, thì sao?

"May mà" con không còn thở
Nên đành lìa bỏ nước Anh
Chứ nếu mà con sang được
Ắt thành "phản động gian manh"

Rồi mẹ, rồi cha bị bắt
Chết trong đồn, khổ lắm con!
Cụ nội "Nghệ An Xô Viết"
Rồi mồ ma cũng chẳng còn!

Tưởng con chạy theo Tàu cộng
Như bác Trọng, cha đã mừng
Ngờ đâu con theo tư bản
Mẹ nghèo nước mắt rưng rưng!

Ước gì Việt gian vô đạo
Từng xây "cộng sản thiên đường"
Cũng nằm trong xe đông lạnh
Để đời vợi bớt đau thương!


Hà Tĩnh, 30/10/2019

Đặng Huy Văn

No comments:

Post a Comment