2017/03/22

NHỮNG VẦN THƠ NGẮN TRÊN HUY VĂN ĐẶNG FACEBOOK

ĐẶNG HUY VĂN

Đặng Huy Văn: Gia đình tôi không nối mạng Intrnet mà tôi chỉ có một chiếc máy điện thoại cũ lắp sim 3G để thỉnh thoảng lướt "phây" cho đỡ buồn thôi. Theo dõi đồng bào và tuổi trẻ Việt Nam mấy tuần qua đã và đang xuống đường đuổi Formosa ra khỏi Sơn Dương mà tôi vô cùng xúc động. Vì ba má tôi ngày xưa cũng đã từng xuống đường chống Pháp năm 1930 rồi bị bắt tù 5 năm. Thơ trên phây đơn sơ vì viết trên điện thoại nhưng liên tưởng tới ba má tôi năm 1930, tôi đã khóc khi thấy đồng bào và các bạn trẻ VN hôm nay đã bị an ninh đáng tuổi con cháu hay bạn bè mình đàn áp. Hỡi ôi! Hồn Thiêng Sông Núi đã về đâu?

Sau đây, tôi xin gửi tới quý vị những vần thơ ngắn trên Huy Văn Đặng Facebook viết vội.


1- Biết ngỏ cùng ai nỗi cô đơn?

Xuân sang đất nước Việt quá buồn!
Biết ngỏ cùng ai nỗi cô đơn?
Chống Tàu tuổi trẻ rất hăng hái
Nhưng việc đang làm để kiếm cơm
Chiêu Thống sẽ ra tay ngáng trở
Tuổi trẻ làm sao dám xuống đường
Đành phải hi sinh thôi các cháu
Còn hơn nô lệ giặc Bắc Phương!

Facebook-17/3/2017

2- Xin hỏi hồn cha, ông có biết?

Cha, ông bỏ xác giữa Trường Sơn
Tưởng để đắp xây một Thiên Đường
Ai ngờ mắc lỡm phường Đại Bịp
Rước giặc Tàu vào xéo quê hương!
Ngày nay Bịp lại bắt con, cháu
Nô lệ sài lang giữa công đường
Xin hỏi hồn cha, ông có biết?
Con, cháu đang thành lũ bất lương!

Facebook-18/3/2017

3-Tham tượng "cha già", bỏ quê hương!

Hôm nay cả nước lại xuống đường
Đuổi Formosa khỏi Sơn Dương
Vì Tàu thâm độc gây ô nhiễm
Làm cá chết tràn biển yêu thương
Ngư dân mất nghiệp nhìn con nhỏ
Bụng đói mắt hoa bước tới trường
Sao Lê Chiêu Thống ngu xuẩn vậy?
Tham tượng "cha già", bỏ quê hương!

Facebook-19/3/2017

4- Nhớ Cha khắc khoải trời Vũng Áng!

Sáng vẫn hơi mưa chiều nắng đẹp
Đang giữa mùa xuân nhớ quê nhà
Nhớ Cha khắc khoải trời Vũng Áng!
Bởi Tàu đầu độc biển quê ta
Nhớ Mẹ Sơn Dương tràn bóng giặc
Tim con nhức buốt nhớ Hoàng Sa
Ôi giá đời con còn tuổi trẻ
Để cùng nhau cứu nước non nhà!

Facebook-21/3/2017

5-Ngày xưa ba má cũng xuống đường

Ngày xưa ba má cũng xuống đường
Chống Pháp đọa đầy xứ Đông Dương
Cũng bị lính Tây ra đàn áp
Rồi Pháp bắt giam mấy năm trường
Ngày nay biểu tình bất bạo động
Đuổi Formosa khỏi Sơn Dương
Đồng bào bị lính Ta đàn áp
Hay là con cháu bọn bất lương?

Facebook- 22/3/2017

Đặng Huy Văn

No comments:

Post a Comment